Email Marketing

5 lý do khiến bạn nên kiểm tra tồn tại – Verify data email

loi-ich-kiem-tra-ton-tai-xac-minh-verify-email

Bất kỳ nhà tiếp thị nào sử dụng dịch vụ hoặc phần mềm email marketing, đều sẽ được khuyến nghị nên kiểm tra tồn tại data email của mình trước khi chạy chiến dịch hàng loạt. Với những marketers mới bắt đầu, chắc hẳn rất thắc mắc điều này. Tại sao nên kiểm tra email tồn tại ? Verify email có lợi ích gì ?

Các nhà tiếp thị chuyên nghiệp biết rằng điều quan trọng là phải có được các địa chỉ email hợp lệ. Việc này giúp mở rộng mạng lưới, tiếp cận những người tiêu dùng “thực sự”. Từ đó tăng cơ hội khai thác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Xác minh email giúp bạn thực hiện điều này.

Hôm nay, phanmemtop.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Verify email là gì ? Đồng thời giải thích chi tiết 5 lý do nên kiểm tra tồn tại, xác minh email. Cùng bắt đầu theo dõi nhé.

Verify email là gì ?

Email là phương tiện mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng để liên hệ, tiếp thị khách hàng. Những hình thức phổ biến giúp thu thập địa chỉ email của người dùng như:

  • Chiến dịch quảng cáo cho Trang đích
  • Tạo cửa sổ bật lên (pop-up)
  • Biểu mẫu đăng ký tư vấn hoặc trải nghiệm miễn phí
  • Dịch vụ khách hàng trợ giúp
  • …v.v.

Để có thể tiếp cận khách hàng, điều quan trọng là phải đảm bảo dữ liệu email chính xác. Hay nói cách khác, chúng ta cần Xác minh email. Thuật ngữ này được sử dụng rất phổ biến khi làm email marketing. Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều khái niệm khác tại Blog Tổng hợp các thuật ngữ cơ bản trong email marketing.

Verify Email (Xác minh email) là phương pháp đảm bảo địa chỉ email là thật, đáng tin cậy và chính xác. Việc này đồng nghĩa với các địa chỉ mà bạn muốn liên hệ phải đang hoạt động.

Top 5 lợi ích của việc kiểm tra tồn tại xác minh data email

Tại sao nên kiểm tra email tồn tại trước khi gửi chiến dịch hàng loạt ? Dưới đây là những lợi ích rõ rệt của việc xác thực email.

1. Loại bỏ những địa chỉ email không hợp lệ, giảm số lượng Hard Bounce

Tất cả thông tin mà khách hàng đăng ký rất dễ mắc lỗi chính tả. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy 40% dữ liệu không chính xác là do lỗi của con người. Nếu họ tình cờ viết sai địa chỉ email hoặc tên miền, bạn sẽ sở hữu những liên hệ không tồn tại.

Khi bạn gửi email đến những địa chỉ địa chỉ trên, thư của bạn sẽ bị trả lại (Hard Bounce). Đây là một trong những yếu tố mà các ISP thường theo dõi để đánh giá người gửi. Chúng làm giảm Điểm số người gửi (Sender Score). Thậm chí, có thể dẫn đến việc địa chỉ IP gửi hoặc miền gửi bị đưa vào danh sách đen (Blacklist).

Những công cụ xác minh email được thiết kế để kiểm tra các tài khoản email là thật. Chúng kiểm tra dựa theo thời gian thực để đảm bảo hộp thư người dùng đã đăng ký và đang hoạt động. Verify email sẽ giúp data khách hàng của bạn trở nên đáng tin cậy hơn.

2. Tránh gặp phải các bẫy thư rác Spam Trap

Các nhà tiếp thị quét data trên website càng không thể bỏ qua bước kiểm tra tồn tại. Bởi hình thức thu thập email này tiềm ẩn rất nhiều bẫy Spam Trap. (Tìm hiểu thêm: Bẫy spam trap là gì?). Những chiếc bẫy thư rác này trông giống như một địa chỉ email thật. Tuy nhiên, chúng hoạt động chỉ duy nhất cho mục đích là bắt những kẻ spam. Bất kỳ ai gửi đến địa chỉ bẫy này, danh tiếng gửi sẽ bị đánh giá không tốt. Trường hợp xấu nhất là bị blacklist.

Phần mềm kiểm tra email tồn tại có thể giúp bạn xác định:

  • Địa chỉ email giả mạo
  • Lỗi chính tả trong địa chỉ email
  • Định dạng không chính xác

Khắc phục những lỗi trên, doanh nghiệp sẽ tiếp cận đến đúng hộp thư của người dùng. Đồng thời vẫn là người gửi đáng tin cậy để giao tiếp với khách hàng hiệu quả.

3. Bảo vệ danh tiếng của người gửi và cải thiện khả năng phân phối

Một người gửi có số lượng email bị trả lại cao hoặc rơi vào bẫy spam trap thường xuyên sẽ bị các ISP hạ danh tiếng gửi. Điều này làm giảm khả năng email vào hộp Inbox của người nhận. Hoặc tệ nhất, nếu người gửi bị đưa vào danh sách đen, thư đến sẽ bị hều hết các nhà cung cấp dịch vụ email chặn lại (block).

4. Tiết kiệm chi phí

Gửi email đến những địa chỉ tồn tại giúp bạn tiếp cận người dùng thực sự. Nhờ vậy, bạn cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí cho ngân sách tiếp thị của công ty.

5. Phân đoạn danh sách khách hàng chất lượng

Theo nghiên cứu, hơn 80% các nhà tiếp thị B2B sử dụng email để cập nhật cơ sở khách hàng và tiến hành tiếp cận. Xác minh email giúp tinh chỉnh danh sách liên hệ. Loại bỏ những người đăng ký “ảo”, không hoạt động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Và bạn có thể tập trung hơn vào nhóm đối tượng “thực” để xây dựng kết nối với họ.

Nên sử dụng công cụ nào để xác minh email tồn tại ?

Hiện nay tại Việt Nam, bạn có thể tham khảo phần mềm Top Verify. Đây là một ứng dụng được lập trình bởi công ty Top Marketing. Nó có chức năng xác minh hàng loạt địa chỉ email.

phan-mem-top-verify-xac-thuc-email-ton-tai

Quy trình kiểm tra email tồn tại của phần mềm Top Verify sẽ trải qua 3 bước:

  1. Kiểm tra cú pháp. Phần mềm sẽ tìm kiếm những thứ như dấu cách hoặc ký tự không hợp lệ.
  2. Kiểm tra miền. Bạn sẽ không phải tự hỏi liệu địa chỉ email miền có tồn tại hay không. Việc kiểm tra miền cũng sẽ cho bạn biết địa chỉ email đã được đăng ký và hoạt động hay chưa.
  3. Kiểm tra ping email. Kiểm tra ping là phần công nghệ nhất của quá trình xác minh. Phần mềm Top Verify sẽ gửi một ping đến địa chỉ email với thông báo EHLO. Từ đó có thể xác định trạng thái hoạt động của nó.

Kết luận

Có nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công của một chiến dịch tiếp thị qua email. Chẳng hạn như Xây dựng nội dung phù hợp cho người nhận; Đảm bảo các mẫu email hiển thị đẹp cả khi xem trên máy tính hoặc thiết bị di động; Danh sách được phân đoạn đúng cách….v.v. Trong khi thực hiện rất nhiều nhiệm vụ, các marketers thường quên mất bước xác thực danh sách. Hi vọng, bài viết này sẽ nhắc nhở mọi nhà tiếp thị chú ý hơn tới tầm quan trọng của việc Verify trước khi thực hiện chiến dịch email marketing.

Author

Nguyễn Hà

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *