CÁC CHỨC NĂNG CHÍNH CỦA TOP CRM
1. Quản Lý Khách Tiềm Năng
Phân loại, Đánh giá
Sắp xếp, phân loại khách hàng theo trạng thái tùy chỉnh. Đánh giá qua chế độ xem dạng Bảng khoa học, dạng Thẻ chi tiết.
Theo dõi
Lọc và Theo dõi tiến độ chăm sóc khách hàng của nhân viên. Phân phối và chuyển đổi khách hàng nhanh chóng.
Chăm sóc khách hàng
Tự động hóa tiếp thị email và gửi tin nhắn qua zalo. Ghi chú, mô tả tình trạng của từng khách hàng nhanh chóng, đơn giản.
Nhận thông báo tức thì
Người quản lý chỉ định khách hàng cho nhân viên kinh doanh phụ trách chăm sóc và tư vấn khách hàng. Nhân viên kinh doanh sẽ nhận được thông báo ngay sau khi quản lý giao việc.
2. Quản Lý Nhân Viên
Việc quản lý quá trình bán hàng của nhân viên kinh doanh luôn là một thách thức đối với doanh nghiệp. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả hơn? TOP CRM chính là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.
Phân chia khách hàng
Người quản lý chỉ định nhân viên bất kỳ phụ trách, đảm bảo mỗi nhân viên đều có trách nhiệm với khách hàng
Nhận thông báo tức thì
Nhân viên sẽ được nhận thông báo ngay sau khi người quản lý chỉ định chăm sóc khách hàng.
Theo dõi, chăm sóc
Quản lý có thể theo dõi tiến độ làm việc của mỗi nhân viên khi chăm sóc khách hàng qua dạng Bảng và dạng Thẻ.
Ghi chú thông tin
Trong quá trình chăm sóc, nhân viên có thể ghi chú tình trạng khách hàng, quản lý theo dõi và đưa ra giải pháp kịp thời.
Bảo mật
Nhân viên chỉ có thể xem được khách hàng do mình phụ trách và chỉ có quyền xem với đúng chức vụ trong công ty
Tìm kiếm khách hàng
Tìm kiếm khách hàng nhanh chóng bằng cách Lọc tìm theo người phụ trách, hoặc lọc theo ngày liên hệ gần nhất.
3. Quản Lý Công Việc
Lập kế hoạch
Với Top CRM, việc lập kế hoạch và phân chia nhiệm vụ cho từng nhân viên trở nên dễ dàng. Qua đó, tổ chức công việc hiệu quả hơn.
Hoạt động nhất quán
Top CRM cho phép truy cập dữ liệu và cập nhật tiến độ công việc ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.
Đảm bảo quyền truy cập dữ liệu
Nhân viên chỉ có quyền truy cập vào những dữ liệu cần thiết đúng vai trò của họ, giúp bảo mật thông tin và tối ưu hóa công việc.
Thống kê báo cáo
Thống kê và quản lý dự án theo từng trạng thái, giúp bạn theo dõi và kiểm soát dự án hiệu quả.
4. Quản lý kế hoạch, dự án
Điều hành doanh nghiệp hoặc một đội ngũ nhóm mà không có hệ thống quản lý công việc là một nhiệm vụ bất khả thi. Phần mềm Top CRM - Giải pháp toàn diện - không chỉ giúp bạn quản lý khách hàng mà còn kiểm soát , đảm bảo cho mọi hoạt động của các thành viên được diễn ra nhất quán.
Lập kế hoạch dự án và giao việc cho nhân viên dễ dàng
Hãy từ bỏ thói quen ghi chú vào file sticky note hoặc excel. Top CRM sẽ giúp đội ngũ của bạn tiếp cận với những phương pháp làm việc online đơn giản nhưng cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động nhóm:
- Phần mềm Top CRM hỗ trợ người quản lý phân công việc cho nhân viên theo các dự án với mô tả chi tiết, nhanh chóng.
- Chủ động đặt thời hạn hoàn thành cho công việc, có thể đính kèm các loại file.
- Quản lý danh sách dạng bảng Kanban với các cột trạng thái tùy chỉnh: Nhiệm vụ mới, Đang xử lý, Chờ duyệt, Đã hoàn thành...v.v. Qua đây, người quản lý sẽ dễ dàng theo dõi tiến độ công việc của nhân viên.
- Cho phép gắn nhãn xếp loại mức độ ưu tiên cho các công việc. Tính năng này giúp người phụ trách có thể biết được nên xử lý nhiệm vụ nào trước tiên...v.v.
Phần mềm quản lý dự án của Top nhất quán các hoạt động trong Doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi
- Với Top CRM, các thành viên có thể cập nhật thông tin tức thì, cùng trao đổi phản hồi ngay trên chính công việc đó. Điều này rất cần thiết cho những đội ngũ làm việc nhóm. - Thêm nữa, mọi hoạt động đều tiến hành trên một kênh thông tin duy nhất. Qua đây giúp đảm bảo tính nhất quán cho các tiến trình đang xử lý trong cùng thời điểm.
Đảm bảo quyền truy cập dữ liệu theo đúng vai trò mỗi nhân viên
- Bộ phận tài chính/kế toán có quyền tùy chỉnh Hóa đơn, Thanh Toán, Báo cáo doanh thu. - Nhóm pháp lý có thể trực tiếp trợ giúp soạn thảo hợp đồng. - Đội ngũ dịch vụ, marketing có quyền cập nhật đầy đủ thông tin về khách hàng - Nhóm nhân sự (HR) có thể tạo báo cáo hiệu suất khách quan...v.v
Thống kê báo cáo quản lý dự án công việc theo từng trạng thái
Phần mềm Top CRM cập nhật thống kê các dự án, công việc theo từng giai đoạn: Trong tiến trình, Đang xử lý, Đã hoàn thành...v.v. Nhờ vậy, nhà quản lý có thể đưa ra những kế hoạch và điều chỉnh kịp thời để cải thiện hiệu suất làm việc.
5. Gửi email, tin nhắn Zalo tự động
54% chuyên gia bán hàng dựa vào các công cụ như CRM để xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với người mua. Không chỉ là phần mềm quản lý bán hàng, Top CRM tích hợp nhiều tính năng giúp bạn chăm sóc khách hàng hiệu quả.
Gửi tin nhắn Zalo chăm sóc khách hàng
Tích hợp gửi tin nhắn Zalo tự động với các thông tin được cá nhân hóa. Điều này giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm khách hàng. Và tăng sự chuyên nghiệp cho hoạt động bán hàng của Doanh nghiệp, đặc biệt là những cá nhân kinh doanh.
Tự động hóa tiếp thị qua email
- Các chiến dịch tiếp thị qua email được thiết lập thời gian tùy chỉnh để tự động hóa các công việc: Chăm sóc khách hàng dịp lễ tết, chúc mừng sinh nhật, email xác nhận đơn hàng, chào mừng đăng ký mới...v.v.
- Hỗ trợ đa dạng nhiều template phù hợp cho mục đích cụ thể. Trình soạn thảo trực quan, tùy biến qua thao tác kéo thả.
- Quản lý các chiến dịch email, thống kê báo cáo tỷ lệ mở, tỷ lệ click, hủy đăng ký...
Cải thiện chất lượng Dịch vụ với tính năng Phiếu hỗ trợ
Tính năng này giúp kết nối nhanh chóng những khách hàng đang cần hỗ trợ tới Doanh nghiệp. Đồng thời thống kê, lưu trữ chi tiết tình trạng các yêu cầu. Điều này giúp người quản lý dễ dàng theo dõi hiệu suất công việc của đội ngũ dịch vụ.
6. Tạo các báo cáo thống kê
Phần mềm quản lý Top CRM tổng hợp số liệu và cập nhật báo cáo trực quan theo dạng biểu đồ. Những số liệu này rất quan trọng cho việc lập chiến lược tiếp thị, kinh doanh trong Doanh nghiệp.
Thống kê các chỉ số báo cáo bán hàng, cập nhật tiến độ dự án công việc
Bạn sẽ nhanh chóng có được cái nhìn bao quát về tất cả hoạt động kinh doanh thông qua những bản báo cáo trực quan:
- Doanh số bán hàng cập nhật trong ngày và tổng doanh số hàng tháng.
- Thống kê chất lượng khách hàng theo từng phân loại: Đăng ký mới, Không chất lượng, Tiềm năng, Đã mua...v.v.
- Phần mềm quản lý Top CRM thống kê số lượng các dự án đã hoàn thành hoặc những công việc đang trong quá trình xử lý...
- Biểu đồ so sánh giữa Chi phí với Thu nhập...
- Cập nhật và xếp hạng Top nhân viên bán hàng xuất sắc mỗi tháng để khen thưởng, tạo động lực hoàn thành KPI.
7. Tối ưu quy trình bán hàng
Khi đã tối ưu được quản lý khách hàng, các hoạt động kinh doanh cũng nên được hợp lý hóa theo một quy trình chuẩn. Đây là kim chỉ nam dẫn đường cho các Doanh nghiệp nói chung và các nhà bán hàng nói riêng muốn duy trì sự tăng trưởng bền vững. Top CRM sẽ giúp bạn:
Quản lý sản phẩm khoa học
- Lưu trữ, quản lý hàng hóa theo danh mục.
- Truy suất tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng theo các mức giá.
- Đồng bộ dữ liệu tức thời khi có cập nhật mới.
- Thông báo ngày hết hạn với những sản phẩm có thời hạn sử dụng.
Quản lý bán hàng và thanh toán nhanh chóng với phần mềm Top CRM
- Tùy chọn các thông tin lưu trữ trong hệ thống CRM để tạo hóa đơn bán hàng nhanh chóng.
- Tự động gửi email xác nhận đơn hàng, hướng dẫn thanh toán tới người mua.
- Tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán tạo sự thuận tiện cho khách hàng.
- Phần mềm quản lý, theo dõi dễ dàng các hóa đơn bán hàng chưa thanh toán hoặc đến hạn.
Quản lý tài chính chi tiết
- Phần mềm quản lý Top CRM tự động tổng hợp số liệu bán hàng cuối mỗi ngày. Bao gồm như chi tiết số lượng hàng hóa bán ra; Số đơn hàng, doanh thu; Các phương thức thanh toán trong ngày..v.v.
- Tình trạng công nợ: Thống kê đầy đủ dữ liệu công nợ khách hàng theo thời gian, công nợ phải trả - phải thu…
Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng, quản lý công việc Top CRM
DEMO
- Người dùng: 1
- Data khách hàng: 100
- Dự án: 10
- Miễn phí 100 lượt gửi email
- Gửi tin nhắn Zalo ZNS
- Quản lý khách hàng
- Quản lý bán hàng
- Thông báo nhắc nhở tự động
- Quản lý tổ chức công việc
- Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực
- Thống kê báo cáo doanh thu, chi phí
CÁ NHÂN
980.000đ /năm
- Người dùng: 1
- Data khách hàng: 1000
- Dự án: 20
- Miễn phí 1000 lượt gửi email
- Gửi tin nhắn Zalo ZNS
- Quản lý khách hàng
- Quản lý bán hàng
- Thông báo nhắc nhở tự động
- Quản lý tổ chức công việc
- Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực
- Thống kê báo cáo doanh thu, chi phí
NHÓM
1.550.000đ /năm
- Người dùng: 5
- Data khách hàng: 3000
- Dự án: 30
- Miễn phí 5000 lượt gửi email
- Gửi tin nhắn Zalo ZNS
- Quản lý khách hàng
- Quản lý bán hàng
- Thông báo nhắc nhở tự động
- Quản lý tổ chức công việc
- Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực
- Thống kê báo cáo doanh thu, chi phí
DOANH NGHIỆP 1
3.980.000đ /năm
- Người dùng: 10
- Data khách hàng: 10.000
- Dự án: 100
- Miễn phí 10.000 lượt gửi email
- Gửi tin nhắn Zalo ZNS
- Quản lý khách hàng
- Quản lý bán hàng
- Thông báo nhắc nhở tự động
- Quản lý tổ chức công việc
- Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực
- Thống kê báo cáo doanh thu, chi phí
DOANH NGHIỆP 2
6.680.000đ / năm
- Người dùng: 20
- Data khách hàng: 20.000
- Dự án: 200
- Miễn phí 20.000 lượt gửi email
- Gửi tin nhắn Zalo ZNS
- Quản lý khách hàng
- Quản lý bán hàng
- Thông báo nhắc nhở tự động
- Quản lý tổ chức công việc
- Cập nhật dữ liệu theo thời gian thực
- Thống kê báo cáo doanh thu, chi phí
Quản lý khách hàng hiệu quả trên phần mềm Top CRM
Lấy Khách hàng làm trung tâm, phần mềm quản lý Top CRM chú trọng tối ưu 3 vấn đề: Quản lý liên hệ, Theo dõi tương tác và Đánh giá khách hàng tiềm năng.
Thu thập thông tin khách hàng trên các Biểu mẫu
Top CRM hỗ trợ sẵn một số mẫu Form đăng ký, dễ dàng tích hợp với các Website trên nền tảng WordPress. Khi có đăng ký mới, thông tin ngay lập tức được cập nhật trên hệ thống CRM và thông báo tới bộ phận bán hàng.
Truy xuất thông tin nhanh chóng
Hệ thống CRM của Top cho phép lưu trữ, tìm kiếm nhanh chóng tất cả thông tin về đối tượng tiềm năng. Bao gồm: - Khách hàng đến từ đâu - Thông tin liên hệ (Họ tên, Email, số điện thoại, thông tin công ty...) - Khách hàng quan tâm sản phẩm gì, ai đang chăm sóc - Lịch sử phản hồi...
Quản lý dữ liệu nhất quán trên phần mềm Top CRM
Phần mềm Top CRM nhận diện tức thì những liên hệ trùng lặp. Data được cập nhật theo thời gian thực khi có sự thay đổi. Nhờ vậy, các đội nhóm cùng làm việc trên một cơ sở dữ liệu nhất quán tại mọi thời điểm. Tránh xảy ra trường hợp trùng data giữa các nhân viên bán hàng.
Phân loại khách hàng tiềm năng
Công cụ CRM của Top cho phép bạn sắp xếp, phân loại liên hệ theo nhiều trạng thái tùy chỉnh. Bao gồm như: Đăng ký mới, Đã liên hệ, Tiềm năng, Chốt thành công...v.v. Cách quản lý này rất cần thiết để đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp hơn nhằm gia tăng cơ hội chuyển đổi.
Theo dõi, đánh giá hiệu quả chốt sale
Việc lưu trữ lịch sử tương tác giữa nhân viên Sale với khách hàng rất quan trọng:
- Người quản lý dễ dàng giám sát, đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng của đội ngũ Sale.- Tạo cơ sở cho nhân viên bán hàng lên kế hoạch cho bước tiếp cận tới phù hợp hơn với đối tượng.
Tầm quan trọng của hệ thống CRM trong hoạt động kinh doanh
Thời đại kỹ thuật số làm gia tăng đáng kể các vấn đề chúng ta phải xử lý, theo dõi hàng ngày. Bạn vẫn đang quản lý data khách hàng trong tệp Excel? Bạn thường xuyên ghi chú các công việc cần làm bằng Sticky Notes? Hoặc đang gặp khó khăn vì không kiểm soát được tiến độ hoàn thành dự án trong nhóm? 2 vấn đề nan giải mà hầu hết các Doanh nghiệp không sử dụng CRM đang phải đối mặt:
Quản lý khách hàng kém hiệu quả
Việc quản lý khách hàng thường được thực hiện bằng cách phân loại trên các Trang tính (Sheet) trong Excel. Rõ ràng, với cách làm này, Doanh nghiệp sẽ không theo dõi được tiến trình chăm sóc, chuyển đổi khách hàng.
Dữ liệu được nhập thủ công, dễ xảy ra sai xót hoặc trùng lặp mà người bán hàng không hay biết.
Khả năng truy xuất, tìm kiếm thông tin gặp nhiều hạn chế khi không có máy tính bên cạnh.
Gặp nhiều khó khăn khi cần phân tích, báo cáo: Nguồn nào đang tạo ra nhiều khách hàng nhất? Sản phẩm nào đang được mua nhiều nhất...v.v.
Không kiểm soát được chất lượng công việc trong nội bộ
Không thể theo dõi, đánh giá chất lượng làm việc của các đội ngũ. Có thể nói đây là 1 trong những vấn đề khó giải quyết nhất và thường gặp nhất tại các Doanh nghiệp nhỏ không có phần mềm CRM.
Bộ phận Dịch vụ cùng các phòng ban liên quan cũng gặp nhiều khó khăn khi dữ liệu về khách hàng thiếu chính xác, không được cập nhật kịp thời. Đây là yếu tố cản trở việc nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Đội nhóm trong công ty hoạt động rời rạc, thiếu sự liên kết, không nhất quán. Điều này đòi hỏi nhà quản lý phải thường xuyên sắp xếp các cuộc họp, không thể tối ưu thời gian.
Top Marketing cùng bạn chuẩn hóa quản lý bán hàng và hợp lý hóa tổ chức dự án công việc ngay hôm nay!
Nhìn vào những nhiệm vụ mà giải pháp CRM đang hỗ trợ, có thể thấy rõ Hệ thống lưu trữ khách hàng, quản lý bán hàng và kiểm soát công việc là trợ thủ đắc lực cho mọi loại ngành nghề. Đồng thời cũng là công cụ phù hợp cho hầu hết quy mô kinh doanh.
FAQ - Câu hỏi thường gặp
Một số câu hỏi thường gặp về phần mềm quản lý Top CRM
Tôi có nên sử dụng các công cụ CRM miễn phí?
Tất nhiên là có nhưng chỉ là khi bạn đang cần thử nghiệm.
Nhiều đơn vị hỗ trợ bản dùng thử CRM miễn phí để người dùng có thời gian đánh giá xem nền tảng và công cụ có phù hợp với nhu cầu của họ hay không. Việc thử nghiệm hệ thống CRM cung cấp cho bạn kiến thức trực tiếp về những gì phù hợp nhất với chiến lược quan hệ khách hàng của bạn mà không cần phải cam kết mua hàng.
Tuy nhiên, về lâu dài, đây sẽ là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của bạn. Và đặc biệt, hệ thống này sẽ lưu trữ toàn bộ cơ sở dữ liệu của bạn. Liệu rằng sự miễn phí có đảm bảo tính bảo mật?
Làm thế nào để đánh giá phần mềm Top CRM có hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của tôi không?
Tùy thuộc vào ngành và đối tượng khách hàng mà các công cụ CRM sẽ mở rộng thêm nhiều tính năng khác nhau.
Nếu bạn đang tìm phần mềm quản lý công việc, cải thiện tương tác với khách hàng thì Top CRM là dành cho bạn. Bởi giải pháp của chúng tôi lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung phát triển 2 tính năng cốt lõi:
- Tổ chức công việc: Một trong những tính năng cơ bản nhưng quan trọng nhất mà CRM của bạn nên có.
- Quản lý, đánh giá khách hàng. Điều này cực kỳ hữu ích trong việc tìm hiểu nhu cầu và điểm yếu của đối tượng.
Không rành về công nghệ thì có thể sử dụng phần mềm quản lý dự án, công việc Top CRM không?
Hoạt động từ năm 2014, những sản phẩm của Top Marketing đều phát triển dựa theo tiêu chí: Đơn giản là hiệu quả. Chúng tôi tập trung phát triển những tính năng cơ bản nhất để hỗ trợ trước tiên cho những cá nhân kinh doanh hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Dù không rành về công nghệ cũng có thể dễ dàng tiếp cận với phần mềm Top CRM chỉ sau 2-3 phút được Top hướng dẫn. Bạn có thể trải nghiệm miễn phí để tự mình kiểm chứng.
Các doanh nghiệp mới có cần thiết phải triển khai hệ thống CRM ngay không?
Công cụ CRM là giải pháp phù hợp cho bất kể quy mô kinh doanh và thực sự cần thiết cho mọi nhà quản lý. Bởi nó giúp bạn xây dựng quy trình bán hàng và chuẩn hóa tổ chức công việc ngay từ những bước đầu.
Và khi đã dựng được nền móng vững chắc, bạn sẽ có nhiều điều kiện tốt hơn để nhắm tới mục tiêu mở rộng quy mô chứ không chỉ dừng lại ở việc duy trì hoạt động.