GetResponse có phải là dịch vụ email marketing tất cả trong một? Tại Việt Nam, khá nhiều ý kiến nhận định đây là giải pháp tiếp thị Inbound cho những doanh nghiệp Startup. Trong bài Hướng Dẫn Email Marketing gần đây, phanmemtop.vn đã chia sẻ một số công cụ và dịch vụ email marketing đang được dùng phổ biến. Đó là 5 thương hiệu Mailchimp, Top Email, GetResponse, Amazon SES và Twilio Sendgrid. Với Blog hôm nay, chúng ta sẽ review chi tiết tính năng, giá cả cùng với ưu điểm và nhược điểm của GetResponse.
- GetResponse là gì?
- Review chi tiết các tính năng chính
- Tìm hiểu các gói dịch vụ email marketing trả phí của GetResponse
- Review ưu điểm và nhược điểm
GetResponse là gì?
Trụ sở tại Ba Lan, GetResponse là một công ty cung cấp giải pháp tiếp thị qua email với vô số tính năng chuyên nghiệp. Họ khẳng định công cụ của họ giúp xây dựng bản tin Newsletter dễ dàng nhất. Phạm vi tiếp cận toàn cầu mở rộng đến hơn 180 quốc gia.
Trong những năm gần đây, GetResponse chuyển trọng tâm đáng kể. Các sản phẩm hướng đến mục tiêu trở thành giải pháp tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử “tất cả trong một”, thay vì một công cụ email marketing “truyền thống”. Từ các trang đích tùy chỉnh đến các tính năng báo cáo và tự động hóa nâng cao, bạn sẽ rất khó để tìm thấy một tính năng mà họ không cung cấp.
Tổng quan về GetResponse
Website | www.getresponse.com |
Năm thành lập | 1998 |
Lĩnh vực hoạt động | Giải pháp tiếp thị trực tuyến và thương mại điện tử toàn diện. |
Những tính năng chính | Tự động hóa tiếp thị email, Quản lý danh sách, Thử nghiệm A/B; Trình tạo website, công cụ live chat, hội thảo trên web, trang đích, phễu bán hàng tự động. |
Đối tượng sử dụng | Doanh nghiệp khởi nghiệp |
Trụ sở | Ba Lan |
GetResponse có ưu điểm và nhược điểm gì? Để có được đáp án, chúng ta lần lượt đánh giá các tính năng và chi phí của nhà cung cấp này.
Review chi tiết các tính năng chính
So với các dịch vụ email marketing khác, GetResponse đi kèm với một bộ tính năng rất toàn diện. Nền tảng này cung cấp tất cả những công cụ mà bạn mong đợi từ một nền tảng tiếp thị chuyên nghiệp. Bao gồm lưu trữ danh sách, mẫu template, trả lời tự động, phân tích…v.v.
Như đã đề cập ở trên, gần đây, Getresponse đang mở rộng bộ tính năng đến mức đã biến thành một giải pháp tiếp thị và thương mại điện tử toàn diện.
Workflow – Quy trình tiếp thị tự động hóa Kênh chuyển đổi
Review dịch vụ email marketing GetResponse được tham khảo từ nguồn Blog của Emailtooltester.com. Bảng đánh giá dưới đây chấm theo thang điểm tối đa là 5.
Tiêu chí | Điểm số | Review các tính năng của GetResponse |
1. Dễ sử dụng | 4.5/5 | Trang tổng quan thiết kế rõ ràng, trực quan và dễ dàng điều hướng. Đặc biệt, có phần “Tác vụ nhanh” tiện dụng. Tùy chọn này giúp liệt kê các hoạt động thường được thực hiện nhất. Ngoài ra, bạn nắm toàn quyền kiểm soát, thêm bớt các tiện ích trên trang tổng quan của mình. |
2. Tạo Newletter | ||
Trình biên tập (Editor) | 3.5/5 | Trình chỉnh sửa kéo và thả khá thân thiện với người dùng, hỗ trợ nhiều dạng email. Tuy nhiên, trình thiết kế email của GetResponse xuất hiện nhược điểm là không có nút hoàn tác/làm lại. Giao diện cũng không hoàn toàn hiện đại như các công cụ khác. |
Cá nhân hóa | Bạn có thể cá nhân hóa tiêu đề và văn bản email bằng cách sử dụng dữ liệu trường liên hệ. | |
Các loại email | 5/5 | Bản tin (Newletter), autoresponders (thư trả lời tự động), RSS tới bản tin, thử nghiệm A/B dễ dàng, khảo sát và tự động hóa nâng cao. |
3. Mẫu template | 4/5 | Kho template chứa nhiều mẫu thiết kế sẵn và được phân nhóm theo chủ đề. Khả năng tùy chỉnh dễ dàng. |
4. Email Marketing tự động hóa | 4/5 | Với trình chỉnh sửa Workflow linh hoạt của GetResponse, bạn có thể tạo một số quy trình tự động khá phức tạp. Tuy nhiên, chỉ từ gói PLUS mới hỗ trợ tính năng này. Ngoài việc có thể gửi một loạt email dựa trên các điều kiện và kích hoạt cụ thể, còn có các quy tắc để chuyển người đăng ký từ danh sách này sang danh sách khác. Tự động hóa tính điểm khách hàng tiềm năng, chiến dịch giỏ hàng bị bỏ qua và theo dõi sự kiện trên web cũng có sẵn. |
5. Quản lý danh sách và phân đoạn | 5/5 | Khả năng quản lý danh sách là ưu điểm của GetResponse. Bạn có thể sử dụng bộ lọc tùy chỉnh để lưu các phân đoạn có đặc điểm tương tự. (Ví dụ: dựa trên trường liên hệ, mức độ tương tác email hoặc điểm số khách hàng tiềm năng). Ngoài ra còn có riêng một phân khu dành cho việc vệ sinh danh sách. Nó cho phép bạn tạo các quy tắc để xóa địa chỉ liên hệ hoặc đưa vào danh sách đen. |
6. Biểu mẫu đăng ký | 4.5/5 | Khá dễ sử dụng, với nhiều mẫu có sẵn hoặc tự thiết kế riêng. Đặc biệt, những mẫu này có thể nhúng lên webstie hoặc được lưu trữ trên GetResponse. |
7. Trang đích | Hơn 180 mẫu trang đích và trang web được thiết kế thân thiện. Đồng thời cũng có sẵn thử nghiệm A/B. | |
8. Khả năng tích hợp | Được trang bị khá nhiều tích hợp. Bao gồm tất cả các công cụ lớn từ Thương mại điện tử, CRM, mạng xã hội và wordpress….v.v. Tuy nhiên, những tùy chọn này không có sẵn trong kế hoạch Free. | |
9. Báo cáo và phân tích | 4.5/5 | Bạn có thể nhận được tất cả chi tiết về trình mở và trình nhấp, cũng như tích hợp Google Analytics và theo dõi chuyển đổi / thương mại điện tử. Thậm chí còn có một tùy chọn để so sánh hiệu suất của các chiến dịch khác nhau; Tuy nhiên, không có sẵn bản đồ nhiệt. |
10. Khả năng phân phối | 3.5/5 | Khả năng phân phối của GetResponse vẫn có nhược điểm. Nếu bạn đang tìm công cụ gửi mail hàng loạt tỷ lệ inbox cao, Amazon SES hoặc Twilio Sendgrid sẽ là lựa chọn tốt hơn. |
11. Ngôn ngữ sử dụng và hỗ trợ | 3.5/5 | Có sẵn tới 27 ngôn ngữ. Hỗ trợ thông qua email và live chat. |
| 4.2/5 | GetResponse là một công cụ tạo bản tin rất mạnh mẽ, linh hoạt và thân thiện với người dùng. Họ tập trung hướng đến trở thành giải pháp tiếp thị trực tuyến toàn diện. Tuy nhiên, khả năng phân phối email vẫn còn là một nhược điểm cần cải thiện để tốt hơn. |
Các gói dịch vụ email marketing trả phí của GetResponse
Hiện nay, GetResponse đã hỗ trợ gói dùng thử miễn phí không thời hạn và cho phép upload danh sách chứa tối đa 500 liên hệ. Review bảng giá GetResponse khá minh bạch, không có chi phí ẩn.
Có 3 gói dịch vụ email marketing trả phí hiện GetResponse đang cung cấp:
- BASIC là gói trả phí Cơ Bản, khởi điểm từ 19$/tháng. Nó cho phép bạn gửi số lượng email không giới hạn lên đến 1.000 người đăng ký.
- Gói PLUS giá 59$/tháng cho tối đa 1.000 người đăng ký.
- Gói PROFESSIONAL – bắt đầu từ 119$ mỗi tháng cho tối đa 1.000 người đăng ký.
Khi bạn thêm nhiều người đăng ký vào danh sách, chi phí sẽ tăng lên. Với kích thước danh bạ chứa 100.000 người đăng ký, bạn có thể phải trả 539$, 599$ hoặc 699$ mỗi tháng cho các gói tương ứng Basic, Plus và Professional.
Sự khác biệt chính giữa các gói trên dựa vào những tính năng sau:
- Kích thước danh bạ người đăng ký.
- Mẫu email bản tin.
- Chức năng Autoresponder – trả lời tự động.
- Trình tạo trang đích.
- Phễu bán hàng / khách hàng tiềm năng.
- Công cụ quản lý quảng cáo Facebook và Google.
- Công cụ xây dựng trang web.
Đánh giá ưu điểm & nhược điểm: GetResponse phù hợp cho những đối tượng nào?
Ưu điểm
- Thiết kế gọn gàng, giao diện trực quan và mạnh mẽ. Tạo chiến dịch trong GetResponse cực kỳ dễ dàng, chỉ mất vài phút.
- Xây dựng Danh sách Thông minh. Đây là lý do khiến GetResponse thuyết phục được hầu hết các doanh nghiệp chú trọng tính năng CRM.
- Trình tạo kênh chuyển đổi dễ sử dụng.
- Nhiều mẫu chuyên nghiệp tốt cho một số chiến dịch tiếp thị.
- Một trong những phần mềm trả lời tự động tốt nhất trong ngành
Nhược điểm
- Việc phân tích có thể trở nên quá phức tạp đối với những nhà tiếp thị mới bắt đầu.
- Chi phí khá cao khi kích thước danh bạ của bạn mở rộng.
- GetResponse nhắm mục tiêu đến các đối tượng là doanh nghiệp khởi nghiệp. Do đó, nó sẽ không phù hợp với những nhà tiếp thị cá nhân, chỉ cần chạy chiến dịch email marketing.
- Khả năng phân phối email của GetResponse vẫn cần được cải thiện hơn.
GetResponse phù hợp cho những đối tượng nào?
GetResponse được đóng gói với các tính năng. Vì vậy, đây chắc chắn là một công cụ tiếp thị qua email được đề xuất cho phép bạn cả nắm bắt và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mới thông qua các hình thức linh hoạt của họ. Ví dụ như trình chỉnh sửa trang đích, tích hợp Google Analytics và tự động hóa phức tạp cho phân đoạn và email.
Nền tảng này sẽ là lựa chọn phù hợp với:
- Doanh nghiệp startup muốn nắm bắt khách hàng tiềm năng.
- Chủ cửa hàng thương mại điện tử
- Cần tự động hóa nâng cao
- Muốn có báo cáo chi tiết
Chúng tôi không đề xuất GetResponse cho những trường hợp:
- Blogger.
- Chỉ cần xây dựng danh sách và tiếp thị email cơ bản.
Kết luận
Trên đây là những review về dịch vụ email marketing của GetResponse của phanmemtop.vn. Nếu bạn đang băn khoăn tìm nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị email phù hợp, có thể tham khảo thêm những bài viết sau của chúng tôi: