Phanmemtop.vn từng chia sẻ 5 dịch vụ phần mềm email marketing tốt nhất, được dùng phổ biến tại Việt Nam. Đó là những thương hiệu:
- Mailchimp – Dịch vụ email marketing được đánh giá phù hợp nhất cho Newsletter
- Top Email – Phần mềm email marketing hàng đầu về dịch vụ support
- GetResponse – Nền tảng tiếp thị phù hợp nhất cho doanh nghiệp khởi nghiệp
- Amazon SES – Dịch vụ SMTP gửi email giá rẻ nhất, tốc độ vượt trội
- Twilio Sendgrid – Nền tảng gửi email hàng loạt tốt nhất cho quy mô lớn
Trong bài đăng hôm nay, chúng tôi sẽ Review chi tiết hơn về Mailchimp. Hãy cùng tìm hiểu Mailchimp là gì? Các tính năng và chi phí gửi email marketing của nhà cung cấp này. Đặc biệt, theo dõi bài viết, bạn sẽ đánh giá được dịch vụ Mailchimp có tốt không?
- Mailchimp là gì
- Đánh giá các tính năng chính của Mailchimp
- Review bảng giá các gói chiến dịch
- Mailchimp có tốt không ?
Mailchimp là gì?
Mailchimp là một công ty Mỹ cung cấp dịch vụ email marketing, giải pháp tự động hóa tiếp thị. Đây là tên giao dịch của nhà điều hành Rocket Science Group, thành lập vào năm 2001. Từ năm 2021, nó đã được mua lại bởi công ty phần mềm tài chính Intuit.
Mailchimp phục vụ chủ yếu cho các doanh nghiệp nhỏ. Người dùng nhiều của nó là chủ cửa hàng thương mại điện tử, doanh nghiệp kỹ thuật số, dịch giả tự do và đại lý tiếp thị. Hầu hết người dùng sử dụng cho mục đích quản lý bản tin và thiết lập trình trả lời tự động.
Tóm tắt thông tin cơ bản về Mailchimp
Website | www.mailchimp.com |
Nhà sáng lập | Ben Chestnut (CEO), Mark Armstrong và Dan Kurzius. |
Năm thành lập | 2001 |
Lĩnh vực hoạt động | Dịch vụ Email Marketing |
Những tính năng chính | Tự động hóa tiếp thị , Trang đích , Thử nghiệm A/B Tính năng quảng cáo trên mạng xã hội , Ứng dụng di động , Phân tích nâng cao |
Đối tượng sử dụng | Doanh nghiệp nhỏ, chủ cửa hàng TMĐT, doanh nghiệp kỹ thuật số, đại lý tiếp thị. |
Trụ sở | Hoa Kỳ |
Mailchimp có tốt không? Để trả lời cho câu hỏi, chúng ta sẽ từng bước đánh giá tính năng, chi phí của nhà cung cấp này.
Đánh giá các tính năng chính của Mailchimp
Review dịch vụ Mailchimp được tham khảo từ nguồn Blog của Emailtooltester.com. Bảng đánh giá dưới đây chấm theo thang điểm tối đa là 5.
Tiêu chí | Điểm số | Review các tính năng của Mailchimp |
1. Dễ sử dụng | 3.9/5 | Mailchimp sở hữu trang Tổng quan (Dashboard) có giao diện rõ ràng, khá trực quan. Tuy nhiên, khả năng điều hướng chưa được tiện lợi. |
2. Tạo Newletter | ||
Trình biên tập (Editor) | 4/5 | Trình soạn thảo của Mailchimp theo review dễ sử dụng. Thao tác kéo thả giúp bạn có thể nhanh chóng thiết kế mẫu email. |
Cá nhân hóa | Có tính năng cá nhân hóa giúp tự động thêm tên hoặc các thông tin khác của người nhận vào nội dung. | |
Các loại email | 4.5/5 | Hỗ trợ các loại email bao gồm bản tin (Newletter), autoresponders (thư trả lời tự động), thử nghiệm A / B, RSS và Email giao dịch. |
3. Mẫu template | 4/5 | Thiết kế sẵn nhiều mẫu email đẹp và chuyên nghiệp. Tất cả các mẫu đều thân thiện, có thể tùy chỉnh bằng thao tác kéo thả. |
4. Email Marketing tự động hóa | 4/5 | Tùy chọn tiếp thị tự động hóa của Mailchimp được đánh giá rất cơ bản. Có trình tự động kích hoạt email dựa trên các điều kiện nhất định. Chẳng hạn như gửi email tới khách hàng vừa đăng ký; Email nhắc giỏ hàng bị bỏ rơi; Lên lịch gửi email sau một khoảng thời gian nhất định…v.v. |
5. Quản lý danh sách và phân đoạn | 3/5 | Mailchimp về cơ bản chỉ quản lý và phân đoạn dựa vào danh sách. Họ có tùy chọn gắn thẻ (tag). Tuy nhiên, những thẻ này chỉ quản lý bên trong một danh sách, không thể thực hiện trên các danh sách khác nhau. |
6. Biểu mẫu đăng ký | 4/5 | Thiết kế sẵn nhiều mẫu Form đăng ký Opt-In có thể tùy chỉnh. Họ cũng cung cấp các Pop-up bật lên để tích hợp với trang web của bạn. |
7. Trang đích | Hỗ trợ một số mẫu trang đích hiện đại và có thể sử dụng tên miền riêng. | |
8. Khả năng tích hợp | Có hơn 800 tích hợp có sẵn cho tài khoản của bạn! Từ Thương mại điện tử, đến tích hợp xã hội và trang web….v.v. Gần đây họ cũng đã giới thiệu lại việc tích hợp với Shopify. | |
9. Báo cáo và phân tích | 4/5 | Tính năng báo cáo phân tích của Mailchimp theo đánh giá, xứng đáng đạt điểm tối đa nếu không bị hạn chế dựa theo gói bạn đăng ký. Bạn có thể theo dõi click, mở, tích hợp Google Analytics (cho phép theo dõi chuyển đổi), cũng như khách hàng, theo dõi địa lỹ, và truyền thông xã hội. |
10. Khả năng phân phối | 4/5 | Khả năng gửi email của Mailchimp khá tốt. Lưu ý rằng email của họ thường xuất hiện trong tab “Quảng cáo” của Gmail. |
11. Ngôn ngữ sử dụng và hỗ trợ | 3.5/5 | Mailchimp hỗ trợ chủ yếu Tiếng Anh. Ngoài ra, bộ phận support có thêm tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Bồ Đào Nha. Hình thức qua live-chat và dựa trên tạo ticket. |
| 4/5 | Mailchimp đánh giá chung là một dịch vụ email marketing dễ sử dụng, có nhiều tính năng. Tuy nhiên, họ thân thiện trên quốc tế hơn và giá khá đắt. |
Review bảng giá các gói chiến dịch của Mailchimp
Mailchimp cung cấp gói miễn phí và các gói trả phí với mức giá khởi điểm từ 11 đô la mỗi tháng. Thoạt nhìn, công ty này có vẻ khá hào phóng. Kế hoạch dùng thử cho phép nhập tối đa 2.000 người đăng ký và gửi 10.000 email/tháng. Đồng thời, trong nội dung sẽ chèn thêm banner quảng cáo của Mailchimp.
Tuy nhiên, có một vài điểm vướng mắc trong mô hình định giá của họ, đặc biệt về cách tính phí cho các địa chỉ liên hệ. Những thay đổi gần đây trong các gói trả phí khiến họ dần trở thành lựa chọn kém hấp dẫn hơn.
- Gói trả phí Essentials khởi đầu từ 11 đô la / tháng cho 500 địa chỉ liên hệ. Kế hoạch này cho phép gửi tối đa 10 lần tới danh bạ đã đăng ký.
- Kế hoạch Standard khởi điểm từ 17 đô la / tháng cho 500 liên hệ. Gói này bổ sung thêm một số tính năng tự động hóa nâng cao.
- Premium bắt đầu từ 299 đô la / tháng và cung cấp cho bạn quyền truy cập tất cả các tính năng hiện có của Mailchimp.
Với các gói trên, khi phát sinh thêm người đăng ký hoặc vượt quá giới hạn lượt gửi, bạn sẽ cần thanh toán thêm phí cho Mailchimp. Theo review, những kế hoạch trả phí của Mailchimp mang lại giá trị đồng tiền không tốt. Hay nói cách khác, chúng khá đắt.
Mailchimp có tốt không?
Như vậy, chúng ta đã cùng đánh giá các tính năng và chi phí khi sử dụng dịch vụ email marketing Mailchimp. Mailchimp có tốt không? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn có thể xem review ưu điểm và hạn chế dưới đây do phanmemtop.vn tổng kết lại:
Ưu điểm
- Giao diện sử dụng khá trực quan
- Trình chỉnh sửa hỗ trợ kéo, thả tiện lợi.
- Kho template chứa khá nhiều mẫu email với hình ảnh bắt mắt.
- Gói dùng thử được gửi tới 10.000 email/tháng. Và nhận được sự hỗ trợ chỉ trong 30 ngày đầu qua email.
- Tích hợp với nhiều nền tảng, ứng dụng khác. Ví dụ wordpress, thương mại điện tử, truyền thông xã hội…v.v
- Cung cấp công cụ tiếp thị nâng cao dựa trên hành trình khách hàng (Workflow) trên tất cả các gói trả phí
- Báo cáo khá cơ bản nhưng đủ những thông tin bạn cần biết. Bao gồm về khách hàng, theo dõi địa lý, truyền thông xã hội và tích hợp Google Analytics.
Hạn chế
- Quản lý danh bạ của Mailchimp vẫn rất dựa trên danh sách. Việc gắn thẻ (tag) chỉ thực hiện bên trong danh sách, không áp dụng cho các danh sách mà bạn có. Điều này đồng nghĩa với các chiến dịch của bạn sẽ không được nhắm mục tiêu như bạn mong muốn.
- Tính năng tiếp thị tự động hóa của Mailchimp được đánh giá chỉ ở mức cơ bản. (Do hạn chế trong tính năng CRM ở trên).
- Những người đăng ký trên nhiều danh sách được tính nhiều lần cho giá hàng tháng của bạn.
- Khả năng phân phối của MailChimp thường xuất hiện trong tab Quảng Cáo của Gmail.
- MailChimp có chính sách nghiêm cấm tiếp thị liên kết. Vì vậy, nếu bạn đang làm trong ngành này, đừng sử dụng Mailchimp.
Như vậy, nếu bạn cần một dịch vụ email marketing tự động hóa ở mức cơ bản và có khả năng tích hợp đa nền tảng, bạn có thể cân nhắc tới Mailchimp. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu quy mô danh bạ rộng, với số lượng gửi email lớn, và muốn tiếp thị nhắm mục tiêu hơn, bạn nên xem xét tìm nhà cung cấp khác.
Ngoài ra, Mailchimp không phù hợp cho mục đích tiếp thị tới danh sách những người chưa đăng ký. Tại Việt Nam, hầu hết các nhà quảng cáo đều gửi email theo cách spam hàng loạt, tới data sưu tầm không hợp pháp (người nhận không chủ động đăng ký Opt-In). Những mục đích tiếp thị này thường bị Mailchimp khóa tài khoản nhanh chóng. Do đó, các bạn nên thử nghiệm dịch vụ của họ trước khi đăng ký gói trả phí.