Nhiều tin tức và hướng dẫn tiếp thị mà bạn thấy hàng ngày trên Internet đa phần dựa trên ý kiến chủ quan của người viết. Có những đánh giá cho rằng email marketing không hiệu quả. Hoặc có bình luận lại nhìn nhận quảng cáo qua email đã lỗi thời….v.v. Là một nhà tiếp thị, để đánh giá hiệu suất hoạt động của một công cụ, chúng ta cần dựa vào những con số. Đúng vậy! Số liệu mạnh hơn lời nói suông. Đây cũng là lý do tại sao, phanmemtop.vn đã thu thập những chỉ số thống kê email marketing nổi bật nhất bạn cần biết năm 2021. Hãy cùng đánh giá sức mạnh của kênh quảng cáo này trong thời đại Digital Marketing hiện nay.
Những chỉ số thống kê email marketing nhà tiếp thị cần biết
- Hiệu suất hoạt động của hình thức tiếp thị qua email
- Vai trò của email marketing năm 2021
- Chỉ số thống kê tần suất và thời gian gửi email
- Chiến dịch email tự động
- Thống kê phân khúc và cá nhân hóa tiếp thị email
- Dòng chủ đề, nội dung email
- Tính trực quan của nội dung
- Tối ưu email marketing trên máy tính để bàn và di động
1. Hiệu suất hoạt động của hình thức tiếp thị qua email
Email là một trong những hình thức quảng cáo có tuổi đời lâu nhất – từ 1970. Tuy nhiên, những con số dưới đây sẽ cho thấy nó vẫn đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
- Năm 2020, trung bình có 306,4 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày.
- 89% nhà tiếp thị sử dụng email làm kênh chính để tạo khách hàng tiềm năng.
- Trung bình tỷ lệ click là 2,6%.
- Tỷ lệ hủy đăng ký trung bình trong năm 2020 là 0,1%. Còn tỷ lệ mở là 18%.
- Trong khi đó, tỷ lệ click để mở trung bình là 14,1%.
- Tỷ lệ thoát trung bình là 0,7%.
- Trung bình, tỷ lệ phản hồi tốt để nhắm tới là 10%.
- Ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương, email marketing là công nghệ được sử dụng rộng rãi nhất để thu hút sự tham gia của khách hàng – 77,6%. (Trong khi content marketing chỉ chiếm 62%. Còn 61% phương tiện truyền thông xã hội chiếm 61%).
- 29% nhà tiếp thị đánh giá tiếp thị qua email là kênh quảng cáo hiệu quả nhất. (25% đối với phương tiện truyền thông xã hội; 22% đối với SEO; Và 25% với content marketing).
- 93% các nhà tiếp thị B2B sử dụng kênh email để phân phối nội dung.
- 72% khách hàng thích email như một kênh chính để giao tiếp kinh doanh.
- 52% người được hỏi nhận định email là công cụ giao tiếp chính của họ.
2. Số liệu thống kê phản ánh vai trò quan trọng của email marketing trong năm 2021
Tại sao email marketing lại phổ biến như vậy ? ROI sẽ cho chúng ta câu trả lời. Tiếp thị email được sử dụng cho nhiều mục đích, và nó có thể chuyển đổi!
- 21% email đã gửi được mở trong giờ đầu tiên kể từ sau khi chuyển đi.
- ROI của Email Marketing là 4200% (Cứ mỗi 1$ chi tiêu thu về 42$).
- 59% các nhà tiếp thị B2B thích email để tạo khách hàng tiềm năng.
- Email chuyển đổi tốt hơn 40% (so với Facebook và Twitter).
- 40% các nhà tiếp thị B2B cho rằng bản tin email là chiến thuật quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị nội dung.
- 37% người được hỏi cho rằng email là kênh hiệu quả nhất để thu hút sự trung thành và giữ chân khách hàng. Trong khi kênh website thường đạt 13%; Phương tiện truyền thông xã hội chỉ có 11%.
- Tiếp thị và quảng cáo email ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của 50,7% khách hàng.
- Email marketing chủ yếu được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng (85%); Bán hàng (84%); Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (78%); Và giữ chân khách hàng (74%).
3. Chỉ số thống kê tần suất và thời gian gửi email
Khi nói đến chuyển đổi, điều này đồng nghĩa với việc cần xem xét thời điểm tốt nhất để gửi email. Đây là dữ liệu thống kê email marketing quan trọng các nhà tiếp thị cần chú ý.
- 61% người đăng ký/khách hàng muốn nhận email quảng cáo hàng tuần; 38% muốn nhận thường xuyên hơn.
- Tần suất các nhà tiếp thị liên hệ với khách hàng mỗi tháng: 2-3 lần (32%); 4-6 lần (19%); một lần (17%); Trên 6 lần (16%).
- 28% người đăng ký cho biết họ muốn xem các ưu đãi khuyến mại 2 lần hoặc thậm chí 3 lần một tuần.
- 18% email được gửi vào thứ Năm, 17% vào thứ Ba, 16% vào thứ Tư.
- Tỷ lệ mở và click tệ nhất vào cuối tuần.
- 10 giờ sáng là thời gian tốt nhất để gửi email; 12 giờ sáng cho thấy CTR cao nhất.
- Cao điểm lưu lượng truy cập là vào mùa thu và mùa đông. (Đặc biệt là vào Black Friday, Cyber Monday và Noel).
- 50% các nhà tiếp thị cho rằng không có thời điểm hoàn hảo để gửi các chiến dịch email vì mỗi người và mỗi doanh nghiệp là duy nhất.
- Những ngày tốt nhất để gửi email marketing là thứ Ba và thứ Năm.
4. Chiến dịch email tự động
Nếu bạn không áp dụng tự động hóa năm 2020, hãy theo dõi các số liệu thống kê tự động hóa email marketing sau đây. Tại sao? Bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và chuyển đổi nhiều hơn.
- Trung bình, 51% doanh nghiệp hiện đang sử dụng tự động hóa.
- 64% B2B được khảo sát trả lời họ sử dụng các kỹ thuật tự động hóa email.
- Các lợi ích lớn nhất của tự động hóa tiếp thị là:
- Tiết kiệm thời gian (30%)
- Tạo khách hàng tiềm năng (22%)
- Doanh thu cao hơn (17%)
- Giữ chân khách hàng (11%)
- Giám sát các chiến dịch tiếp thị (8%)
- Rút ngắn chu kỳ bán hàng (2%)
- 47% nhà tiếp thị chắc chắn rằng tự động hóa đáng giá.
- 68,5% người được hỏi tin rằng tự động hóa cải thiện việc nhắm mục tiêu của các thông điệp.
- Email kích hoạt mang lại số lượt mở nhiều hơn 8 lần và thu nhập lớn hơn các email thông thường.
- Tỷ lệ hủy đăng ký và tỷ lệ spam của các email kích hoạt lần lượt là 0,58% và 0,06%.
- Các chiến thuật tốt nhất để tự động hóa là lập bản đồ trải nghiệm khách hàng (53%) và cá nhân hóa (51%).
- Các công cụ tự động hóa được sử dụng để gửi các loại email sau:
- Email chào mừng (47%)
- Bán hàng khuyến mại (46%)
- Giao dịch (28%)
- Gửi lời mời và lời nhắc (27%)
- Cập nhật blog (26%)
- Email bán thêm (23%)
- Tỷ lệ mở trung bình của các chiến dịch email được kích hoạt là 46%; CTR đạt 11% và tỷ lệ click để mở là 24%.
5. Thống kê phân khúc và cá nhân hóa tiếp thị email
Không gì có thể cải thiện số liệu thống kê chiến dịch email marketing như cá nhân hóa. Kết hợp thêm phân đoạn danh sẽ luôn khiến khách hàng cảm thấy đặc biệt.
- Phân đoạn và cá nhân hóa danh sách email là những chiến lược email hiệu quả nhất trong năm 2017.
- Chiến dịch email phân đoạn đạt CTR cao hơn 50% so với các chiến dịch không nhắm mục tiêu.
- 3 lý do hàng đầu để sử dụng cá nhân hóa trong tiếp thị qua email là: Tỷ lệ mở được cải thiện (82%); CTR cao hơn (75%); Và sự hài lòng của khách hàng tốt hơn (58%).
- Top 3 chiến thuật email marketing: Phân đoạn danh sách (51%); Cá nhân hóa (50%); Và email kích hoạt (45%).
- Các nhà tiếp thị gửi các chiến dịch được phân đoạn nhận thấy doanh thu tăng 760%.
- 88% người nhận đồng ý rằng họ có nhiều khả năng phản hồi nếu email được tạo riêng cho họ.
- 62% email được mở nhờ dòng chủ đề được cá nhân hóa.
- Bằng cách thêm tên người nhận, bạn có thể tăng tỷ lệ mở và CTR lên đến 35%.
- 10% người được khảo sát tỏ ra khó chịu vì quá ít hoặc không có cá nhân hóa.
- Theo những người được khảo sát, điều khó chịu nhất về cá nhân hóa là:
- Đề xuất các mặt hàng không phù hợp với sở thích của họ (34%)
- Ưu đãi hết hạn (24%)
- Sai chính tả tên (15%)
- Ưu đãi theo mùa hoặc địa điểm không phù hợp (14%)
- Khuyến mãi đã mua (13%).
- 58% doanh thu được tạo ra nhờ các email được phân đoạn và cá nhân hóa.
- 62% các nhà tiếp thị nói rằng cá nhân hóa là kỹ thuật hiệu quả nhất.
- Tỷ lệ mở các chiến dịch email được phân đoạn tăng 39%
- Doanh thu, khả năng phân phối và khách hàng tiềm năng đều tăng 24%, giao dịch – 18%.
6. Dòng chủ đề, nội dung email
Một tiêu đề và thông điệp phù hợp là những yếu tố sẽ xác định liệu người nhận có chuyển đổi không. Hãy sử dụng các số liệu thống kê email marketing dưới đây để xây dựng nội dung hoàn hảo của bạn.
- 47% người mở email dựa trên dòng tiêu đề. Và 69% người nhận có thể báo cáo spam cũng dựa trên dòng tiêu đề.
- Email chào mừng mang lại doanh thu trên mỗi email cao hơn 320% so với các email quảng cáo khác.
- Tỷ lệ mở theo số từ trong dòng tiêu đề:
– 6-10 từ (21%)
– 0-5 từ (16%)
– 11-15 từ (14%)
– 16-20 từ (12%)
- Các email có nội dung cá nhân hóa trong dòng tiêu đề có khả năng được mở cao hơn 22%.
- Cá nhân hóa tiêu đề email thường chứa nhất:
– Tên của khách hàng (46,21%)
– Tên / chi tiết sản phẩm (44,01%)
– Thương hiệu/Tên công ty (42,88%)
Đồng thời, ba yếu tố trên trong dòng tiêu đề email cho thấy tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. (Lần lượt là 3,71%, 3,18% và 3,58%).
- Email chứa mã giảm giá tăng cơ hội bán hàng cao hơn 8 lần so với những email không có bất kỳ chiết khấu nào.
- Hầu hết (19% người đăng ký) trả lời các email chứa 200-250 từ; 17% cho những email dưới 50 từ; Và 15% – email dài 150-200 từ.
- iPhone cắt bỏ các dòng tiêu đề trên 32 ký tự.
- Email có chữ ký kèm ảnh nhận được phản hồi nhiều hơn 32% so với email không có ảnh.
- 7 dòng là số lượng hoàn hảo cho một chữ ký email. (75% người gửi bao gồm thông tin liên hệ; 60% thêm số điện thoại; Ít đính kèm Twitter (7%), Facebook (3%) hoặc LinkedIn (2%).
7. Tính trực quan của nội dung trong các chiến dịch email
Email không nhất thiết phải là văn bản. Hãy tăng thêm sức mạnh cho chiến dịch bằng cách xây dựng nội dung trực quan. Kiểm tra các thống kê email marketing này và cân nhắc sử dụng biểu tượng cảm xúc,, hình ảnh trong chiến dịch email của bạn.
Biểu tượng cảm xúc
- 68% thế hệ millennials sử dụng và thích xem biểu tượng cảm xúc, GIF trong email.
- Email chứa biểu tượng cảm xúc trong dòng tiêu đề cho thấy tỷ lệ mở cao hơn 56%.
- Phụ nữ phản ứng với biểu tượng cảm xúc tích cực hơn nam giới.
- 76% trong số những người được khảo sát đã ít nhất một lần thêm biểu tượng cảm xúc vào email doanh nghiệp của họ.
- Sử dụng biểu tượng cảm xúc phù hợp cho các chiến dịch ngày lễ có thể giảm tỷ lệ khiếu nại xuống 0%.
Hình ảnh
Nội dung email quan trọng. Nhưng hình thức của email đôi khi có thể còn quan trọng hơn thế.
- 2/3 số người được khảo sát khẳng định rằng họ thích những email bao gồm hình ảnh.
- Email bao gồm một số loại đồ họa có tỷ lệ mở (27%) và CTR (4,5%). Thống kê này cao hơn so với email dựa trên văn bản (20% và 3%).
- 74% người dùng xóa thư nếu nó không hiển thị trong vòng 5 giây. (Điều này rất có thể xảy ra do kích thước của ảnh trong email quá nặng).
- 43% người nhận đọc email mà không bật hình ảnh.
- Nghiên cứu cho thấy rằng tốt nhất nên giữ tỷ lệ văn bản trên hình ảnh tương ứng là 4: 1.
8. Tối ưu email marketing trên máy tính để bàn và di động
Nhiều nhà tiếp thị vẫn đánh giá thấp tầm quan trọng của việc tối ưu hóa email cho thiết bị di động. Các số liệu thống kê email marketing này xác nhận rằng việc tối ưu hóa cho di động là rất quan trọng.
- 81% kiểm tra email trên smartphone; 74% trên máy tính để bàn / máy tính xách tay; 21% trên máy tính bảng; Và 2% trên đồng hồ thông minh.
- Chỉ 1/5 chiến dịch email không được tối ưu hóa cho thiết bị di động.
- 42,3% người nhận email xóa tin nhắn nếu chúng không được tối ưu cho điện thoại di động.
- Trong 70% trường hợp, nếu email hiển thị lệch, chúng có khả năng bị xóa trong vòng 3 giây.
- 52% email và trang web của các thương hiệu B2C không thân thiện với thiết bị di động.
- 57% người dùng nói rằng họ sẽ không đề xuất một trang web dành cho thiết bị di động thiết kế kém.
- Hai ứng dụng email phổ biến nhất là Apple iPhone và Gmail (34% và 26% số lượt mở tương ứng).
- 75% người dùng Gmail đang sử dụng thiết bị di động để truy cập email của họ.
- Phiếu mua hàng trên điện thoại di động có khả năng được sử dụng cao hơn 10 lần so với phiếu mua hàng tương tự ở dạng in.
Kết luận
Bây giờ đã đến lúc sử dụng những số liệu thống kê này để thúc đẩy nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn. Email marketing vẫn đang là một trong Top 3 công cụ phân phối nội dung của trên 80% doanh nghiệp. Đừng bao giờ nghi ngại về sự hiệu quả của hình thức này.
Checklist hữu ích dành cho bạn:
Ngay bây giờ, hãy tìm cho mình một phần mềm gửi email tự động chuyên nghiệp. Hoặc trải nghiệm Top Email miễn phí 7 ngày của chúng tôi.