Mỗi nhà cung cấp hộp thư đều thiết kế hệ thống lọc riêng. Mục đích nhằm phân loại các email gửi đến vào đúng nơi nó thuộc về. Nhưng đôi khi, chúng nghiêm tới mức có thể quét nhầm thông điệp giá trị của bạn. Bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng muốn thư của mình nằm trong Tab Chính của hộp Inbox. Cách dễ nhất để tránh các bộ lọc spam, quảng cáo là cân nhắc các từ sử dụng trên tiêu đề và nội dung email. Đó là lý do bạn nên theo dõi bài viết này của chúng tôi. phanmemtop.vn tổng hợp các từ khóa spam điển hình kích hoạt bộ lọc thư rác quảng cáo trong email. Danh sách bao gồm 4 nhóm sau:
- Từ khóa mang tính quảng cáo
- Tuyên bố phóng đại quá mức
- Tạo áp lực hoặc sự cấp bách không cần thiết
- Những từ chỉ hành vi mờ ám hoặc liên quan tới pháp luật
Danh sách các từ khóa spam kích hoạt bộ lọc thư rác và quảng cáo
Lưu ý quan trọng: Trước khi tìm hiểu danh sách, bạn cần biết đến yếu tố ngữ cảnh sử dụng. Các bộ lọc thư rác đã trở nên tiên tiến hơn. Nếu nội dung email sử dụng các từ khóa này một cách có trách nhiệm, họ sẽ không tự động đưa ngay thư của bạn vào mục quảng cáo hoặc spam.
Bạn chỉ gặp rắc rối khi:
- Nhồi nhét vô số từ khóa vào nội dung
- Viết hoa tất cả các ký tự
- Sử dụng nhiều ký tự đặc biệt như dấu chấm than !, dấu thăng #, %, *, @, $……
- Dùng nhiều phông chữ màu đỏ tươi
- …v.v.
Nếu các từ khóa được sử dụng với tần suất hợp lý, email của bạn vẫn có cơ hội cao nằm trong mục Chính của hộp thư.
1. Từ khóa mang tính quảng cáo khuyến mãi
Trong email marketing chắc chắn các từ ngữ liên quan đến tiếp thị sẽ được sử dụng nhiều. Trước tiên, chúng tôi sẽ đưa ra danh sách các từ khóa chung xuất hiện ở mọi lĩnh vực:
Quảng cáo | Sản phẩm | Giảm giá |
Tiếp thị | Dịch vụ | Giá rẻ |
Khuyến mãi | Giải pháp tiếp thị | Miễn phí |
Sale off | Giải pháp quảng cáo | Free |
Chiết khấu | Hiệu quả | Giá |
Ưu đãi | % | Đơn vị tiền: VNĐ, $ (đô la)…v.v. |
Tiếp theo, chúng tôi sẽ đi cụ thể hơn các từ khóa kích hoạt spam quảng cáo của một số ngành cụ thể.
1.1. Ngành bất động sản và tài chính
Căn hộ | Miễn phí | %, triệu/m2, tr/m2, m2 |
Dự án | Free | Giá bán |
Chủ đầu tư | Đầu tư | Miễn lãi |
Đất nền | Cơ hội đầu tư | Sinh lời |
Nhà phố | Chiết khấu | Cam kết sinh lời |
Biệt thự | Tài chính | Đơn vị tiền: VNĐ, $, tỷ đồng, triệu |
Khu đô thị | Cho vay | Các chữ số diện tích, giá tiền |
1.2. Từ khóa thu hút bộ lọc quảng cáo ngành dịch vụ kế toán, chữ ký số, hóa đơn điện tử
Hóa đơn | Chứng thư số |
Hóa đơn điện tử | Token |
Chữ ký số | Online |
Đơn vị tiền: VNĐ | VAT |
Số tiền | Phí |
2. Những từ đưa ra tuyên bố và phóng đại quá mức có thể kích hoạt bộ lọc spam
Miễn phí 100% | Kiếm tiền online | Thưởng tiền mặt |
Hoàn toàn miễn phí | Kiếm thêm thu nhập | Nhân đôi tiền mặt |
Tư vấn miễn phí | Tăng thu nhập | Gấp đôi lợi nhuận |
Quà tặng miễn phí | Một lần duy nhất | Khuyến mãi đặc biệt |
Đầu tư miễn phí | Giá tốt nhất | Cam kết |
Báo giá miễn phí | Giá rẻ nhất | Đảm bảo hài lòng |
Xem trước miễn phí | Rẻ nhất | Lợi nhuận |
Dùng thử miễn phí | Tốt nhất | Không rủi ro |
Giá thấp nhất | Hiệu quả nhất | Đặc biệt |
3. Từ ngữ tạo áp lực hoặc sự khẩn cấp không cần thiết
Đăng ký ngay | Xem ngay | Bắt đầu ngay bây giờ |
Gọi ngay | Xem tại đây | Ngay bây giờ |
Hành động ngay | Order now | Ngay lập tức |
Click here | Đặt hàng ngay | Khẩn cấp! |
Click vào đây / tại đây | Đăng ký miễn phí ngay | Quan trọng! |
Bấm / nhấp vào đây | Bạn còn chờ gì nữa ? | Hãy chú ý! |
4. Từ chỉ hành vi mờ ám hoặc liên quan tới pháp luật
Xin chúc mừng! | Đây không phải trò lừa đảo | Phần thưởng |
Không mất tiền | Không đảm bảo | Nhận quà miễn phí |
Không có nhu cầu | Không mất phí | Vô hạn |
Có nhu cầu | Đa cấp | Bonus |
Không spam | Tín dụng | Yêu cầu bồi thường |
Đây không phải thư rác | Bonus | Cho vay |
Sử dụng các từ khóa với tần suất và ngữ cảnh hợp lý để tránh kích hoạt bộ lọc spam
Việc loại bỏ hoàn toàn các từ khóa khỏi nội dung là điều không thể. Bởi vậy, như chúng tôi đã lưu ý trong phần mở đầu, nếu được sử dụng với ngữ cảnh hợp lý, thông điệp của bạn vẫn có khả năng tiếp cận được khách hàng. Dưới đây là một số cách bạn có thể thử nghiệm để cải thiện hiệu suất chiến dịch tiếp thị:
- Không nhồi nhét từ khóa vào nội dung. Mỗi từ/cụm từ chỉ nên xuất hiện khoảng 1-2 lần trong toàn văn bản.
- KHÔNG VIẾT HOA TẤT CẢ CHỮ CÁI
- Không sử dụng nhiều loại font chữ, màu chữ. Hạn chế sử dụng chữ màu đỏ tươi.
- Không dùng quá nhiều dấu chấm than, ký tự đặc biệt như % @ # $
- Tránh lặp nhiều lần: Tên Công Ty, Thương Hiệu, tên sản phẩm, dịch vụ… trong email. Bởi đây thường là nguyên nhân thu hút sự chú ý của các bộ lọc. Hãy nhớ: Quá nhiều sẽ thành Spam, Đủ mới là marketing đúng cách.
Chúc bạn thành công!