Các nhà tiếp thị email hầu hết có cùng một mục tiêu. Tất cả đều đang cố gắng tiếp cận vào hộp thư đến của khách hàng. Đây có thể là nhiệm vụ khó khăn. Mặc dù email là một trong những hình thức quảng cáo lâu đời nhất trên internet. Nó đã tồn tại gần 50 năm. Nhưng vẫn gặp một vài khó khăn trong việc điều hướng các quy tắc mà nhiều nền tảng email marketing phải tuân theo.
Khi nói đến email marketing, ngoài việc sáng tạo thông điệp, còn rất nhiều yếu tố mà nhà tiếp thị phải quan tâm. Bạn có thể đã nghe nói về Email Subdomain – Email tên miền phụ. Chúng có lợi ích gì và được sử dụng như thế nào ? Trong bài đăng này, phanmemtop.vn sẽ giúp bạn khám phá những kiến thức cơ bản về Email Subdomain. Và tìm hiểu lý do tại sao nên dùng email tên miền phụ cho chiến dịch tiếp thị.
- Subdomain (Tên miền phụ) là gì
- Tại sao nên sử dụng email tên miền phụ để gửi email marketing
- Nên sử dụng email tên miền phụ để bảo vệ danh tiếng gửi
Subdomain (Tên miền phụ) là gì ?
Để giải thích Subdomain là gì, trước tiên bạn cần hiểu Domain là gì.
Một Domain (Một Tên miền) là duy nhất, chúng ta nhìn vào đó để xác định một website. Thông thường, đây được gọi là miền mẹ hoặc miền gốc (miền chính). Hiện tại, bạn đang ở trên miền phanmemtop.vn.
Subdomain, còn gọi là Miền phụ, là một tiền tố đứng trước miền gốc.
Tên miền phụ thường được sử dụng trên các trang web để chuyển lưu lượng truy cập đến một địa chỉ IP khác trong khi vẫn giữ người dùng trên cùng một tên miền gốc. Ví dụ: Trang kiến thức được tách riêng khỏi website: Blog.domain.com và domain.com.
Sự khác biệt giữa Email domain và Email Subdomain là gì ?
Email Domain là dạng phổ biến nhất mọi người thường dùng trong công việc để gửi và nhận email. Đồng thời nó giúp cho doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn với miền @yourdomain.com thay vì địa chỉ @gmail.com hoặc @yahoo.com. Ngoài ra, email miền gốc còn là phương tiện để xác minh thư được gửi từ công ty.
Email Subdomain gửi email từ miền phụ thay vì miền gốc. Ví dụ: hanguyen@sales.phanmemtop.vn.
Tại sao nên sử dụng email tên miền phụ để gửi email marketing ?
Trong các bài viết trước. chúng tôi từng đề cập đến khả năng phân phối. Danh tiếng người gửi có thể tạo nên hoặc phá vỡ hoạt động email marketing của bạn. Đây là yếu tố quan trọng nhằm xác định xem thư của bạn có xứng đáng vào Inbox của người nhận không. Bạn có thể tham khảo lại:
- 4 yếu tố cơ bản quyết định khả năng gửi email vào Inbox.
- Danh tiếng gửi email ảnh hưởng tỷ lệ spam như thế nào ?
Tuy nhiên, có một yếu tố liên quan tới danh tiếng email thường bị bỏ qua. Domain mà bạn đang dùng để gửi các chiến dịch tiếp thị rất quan trọng. Một phương pháp hiện nay được nhiều đơn vị áp dụng là gửi email từ miền phụ thay vì miền gốc. Hình thức này có lợi cho doanh nghiệp như thế nào ? Tại sao nên dùng email subdomain để gửi marketing ?
1- Bảo vệ danh tiếng của doanh nghiệp
Trong email marketing, danh tiếng vô cùng quan trọng. Lý do chính khiến các miền phụ được dùng phổ biến cho các hoạt động tiếp thị email bởi chúng có danh tiếng tách biệt với các miền gốc. Nếu miền phụ email bị đánh dấu spam hoặc bị đưa vào danh sách đen, thì toàn bộ miền gốc của bạn sẽ không bị xâm phạm.
Email Subdomain có thể giảm thiểu một số hậu quả tiêu cực khi bị liệt vào Blacklist. Còn tất cả các địa chỉ miền gốc đều vẫn hoạt động bình thường.
2- Tách miền phụ khỏi miền gốc để đánh giá riêng hiệu suất hoạt động của từng chiến dịch
Ngoài ra, bạn có thể theo dõi tốt hơn hiệu suất làm việc của từng nhóm trong đơn vị. Bằng cách sử dụng nhiều Email Tên Miền Phụ. Giả sử doanh nghiệp bạn có hai nhóm quản lý danh sách gửi thư khác nhau. Một nhóm xử lý email giao dịch. Nhóm kia phụ trách email tiếp thị và khuyến mại.
Việc phân đoạn các thư quảng cáo và giao dịch bằng tên miền phụ là rất quan trọng đối với mạch máu của doanh nghiệp. Tại sao ? Bởi Tên miền phụ bảo vệ doanh nghiệp khỏi bị đưa vào Blacklist và danh sách bị từ chối (Denylisted).
- Email quảng cáo: Một chiến dịch quảng cáo qua email được thực hiện. Nó có thể nhắm mục tiêu trực tiếp vào đối tượng cụ thể hoặc chung chung. Những đối tượng này không hề biết đến người gửi. Hoặc thậm chí họ chưa từng đăng ký chọn tham gia “opt-in”. Nhiều tổ chức bị đưa vào danh sách đen hoặc danh sách từ chối vì đã có hành vi spam hàng loạt.
- Email giao dịch: Đây là dạng thông tin có thể được gửi hàng ngày và không có bản chất quảng cáo. Ví dụ như Email reset mật khẩu, cập nhật đơn hàng, xác thực thông tin cá nhân…v.v.
Tỷ lệ tương tác và click email giao dịch thường cao hơn so với email marketing. Việc sử dụng miền phụ riêng cho mỗi danh sách trên sẽ giúp bạn đánh giá hiệu suất của từng chiến dịch. Qua đó còn tạo cơ sở cải thiện chất lượng gửi email.
3- Giúp bạn hiểu rõ hơn về danh tiếng miền gửi của mình
Nếu danh tiếng email bắt đầu thay đổi ở một trong các tên miền phụ, bạn có thể dễ dàng xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề. (Hơn là phải đi điều tra tất cả email được gửi từ miền gốc). Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn chi tiết những hành vi sai phạm. Từ đó giúp xác định vấn đề đang tồn tại trong chiến lược tiếp thị email và khắc phục chúng. Bạn giải quyết càng nhanh, càng có thể tối ưu hóa chiến lược của mình nhanh hơn. Đồng thời cải thiện danh tiếng email miền để tạo ra tác động kinh doanh thực sự.
Nên sử dụng email tên miền phụ để bảo vệ danh tiếng gửi
Các công ty hiện đại sử dụng email subdomain để gửi quảng cáo và các chiến dịch nhỏ giọt. Điều đó tạo ra một bức tường giữa danh tiếng email cho từng kênh. Đồng thời đảm bảo các ISP sẽ đánh giá từng kênh dựa trên thành tích của riêng chúng. Đừng gửi tất cả email từ một miền chính. Nó sẽ gây ra thiệt hại không thể khắc phục được cho doanh nghiệp.
Email là công cụ phân phối mạnh mẽ của các doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng chiến lược email marketing hiệu quả, hãy bắt đầu từ việc cải thiện khả năng gửi email và danh tiếng người gửi.
Nếu bạn chưa đủ kiến thức để tự thực hiện, hãy tham khảo phần mềm Top Email của chúng tôi. Top Email sẽ giúp bạn tiếp thị email hàng loạt với chất lượng inbox cao nhất mà không cần lo ngại danh tiếng gửi.
Hotline (ZALO) 0915 90 1919